Horizon Forbidden West จะวางจำหน่ายปี 2021 และตัวเกมแทบจะไม่มีหน้าจอโหลดเลย

Horizon Forbidden West
Sony Interactive Entertainment ได้ประกาศเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2020 ว่าเกม Horizon Forbidden West จะมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 ซึ่งเกมนี้เป็นเกมสำหรับเครื่องเกม PlayStation 5 ที่พัฒนาโดย Guerrilla Games และยังเป็นเกมภาคต่อของ Horizon Zero Dawn ที่เคยวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคม 2017 ด้วย
จากในคลิปด้านบนผู้กำกับเกมคุณ Mathijs de Jonge ได้อธิบายถึงจุดสำคัญต่างๆ ของเกม  Horizon Forbidden West โดยเริ่มต้นจากที่เกมนี้จะเหมือนกับภาคที่ รีวิวเกมส์ แล้วตรงที่เป็นเกม Open world Action RPG และตัวเอกของเกมก็ยังเป็น Aloy เช่นเดิม ซึ่งชื่อเกม Forbidden West จะหมายถึงดินแดนตั้งแต่ Utah ของอเมริกาไล่ไปจนจนถึงชายฝั่งทางตะวันตก ซึ่งในเกมภาคที่แล้วจะเป็นพื้นที่ระหว่าง Colorado กับ Utah ทำให้สถานที่ของทั้งสองภาคไม่ได้ห่างไกลกันเท่าไหร่นัก   
และถ้าเป็นพื้นที่ตั้งแต่ Utah ไปจนถึงชายฝั่งทางตะวันตกก็จะมี Nevada กับ California ด้วย ซึ่งจากในคลิปเราก็จะได้เห็นซากของคาสิโนกับทะเลทราย เกมส์ออนไลน์ และยังมี Golden Gate Bridge หรือ Ferry Building และดูเหมือนว่าผู้เล่นจะสามารถเข้าไปดูสถานที่เหล่านั้นได้ด้วย ซึ่งในภาคต่อนั้นไม่เพียงแต่จะมีแผนที่ที่กว้างขึ้น แต่ยังสามารถดำน้ำลงไปดูใต้น้ำได้ด้วย แต่ถึงฉากจะสวยงามมันก็มีอันตรายแฝงอยู่ไปทั่ว
ซึ่งทางผู้พัฒนาอยากจะสร้างโลกที่สวยงามมาตั้งแต่ภาคที่แล้ว และด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง PS5 ก็ทำให้สามารถใส่รายละเอียดได้มากขึ้น  เกมส์มือถือ และเมื่อประกอบกับ SSD ก็จะทำให้เกมนี้แทบจะไม่มีหน้าจอโหลดเกมเลย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Fast Travel เอาไว้เดินทางจากมุมหนึ่งสู่อีกมุมหนึ่งด้วย และถ้าหากเล่นเกมต่อจากจุด Check Point ก็จะทำให้เริ่มเกมใหม่ได้รวดเร็วขึ้น
ใน Forbidden West มีพวกสัตว์จักรกลอาศัยอยู่มากมายอย่าง Shell-Snappers ที่ปกป้องหนองน้ำ Snapmaws ที่ออกล่าในน้ำ หรือ Sunwings ที่บินตรวจตราจากบนท้องฟ้า และไม่เพียงแต่พวกสัตว์จักรกล ในเกมนี้ยังมีพวกชนเผ่าที่เป็นมิตรกับที่เป็นศัตรูรวมอยู่ด้วย และชนเผ่าที่เป็นศัตรูก็เรียนรู้การ Override นำสัตว์จักรกลมาใช้เป็นอาวุธ และดูเหมือนว่า Sylens ก็จะมีความเกี่ยวข้องกับชนเผ่าพวกนี้ด้วย
นอกจากนี้ Forbidden West ยังมีอันตรายที่ใหญ่หลวงอยู่นั่นก็คือ Red Blight ที่กำลังทำลายผืนดิน และทำให้พวกสัตว์ป่าต้องทุกข์ทรมาน ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงมนุษย์ด้วย  เกมส์มาใหม่ เท่านั้นยังไม่พอที่แห่งนี้ยังมีสภาพอากาศที่โหดร้ายอีกด้วย
Horizon Zero Dawn เป็นเกมภาคที่มีเรื่องราว 1000 ปี ต่อมาหลังจากที่อารยธรรมได้ล่มสลายลงไป ซึ่งมนุษย์ที่ยังเหลือรอดก็ได้ใช้ชีวิตเหมือนกับเป็นคนยุคดึกดําบรรพ์ และในธรรมชาติที่กว้างใหญ่ก็มีสัตว์จักรกลอาศัยอยู่
ซึ่งเกมซีรีส์นี้มีระบบ Photo mode ที่ยอดเยี่ยมจนเกมต่อๆมาของ Sony Interactive Entertainment ก็ใส่ระบบนี้ลงไป จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าใน Horizon Forbidden West ที่เป็นภาคต่อจะพัฒนาในส่วนของ Photo mode ไปได้แค่ไหน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Twelvesky M เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเตรียมเปิดให้ทดสอบ CBT 8 พฤษภาคมนี้!

เตรียมตัวเสียเงิน? Steam Summer Sale 2020 อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

Fate Grand Order เริ่มโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 5 ปี ที่มีชื่อว่า under the same sky แล้ว