Valve ยืนยันเกมใหม่ของพวกเขาในอนาคตจะไม่โฟกัสไปที่ระบบ VR

VR - Half-Life:Alyx

การกลับมาปัดฝุ่นแฟรนไชส์เกมสุดเก๋าของ Valve กับเกมอย่าง Half-Life นับว่าเป็นเรื่องที่ตื่นตาตื่นใจแฟนเกมทั่วโลกอย่างมาก ที่สำคัญตัวเกมยังเน้นชูโรงไปที่ระบบ VR เป็นหลัก  รีวิวเกมส์ ซึ่งทำให้มันดูพิเศษกว่าเกมไหนๆที่ Valve เคยพัฒนามาก่อน นอกจากนี้พวกเขายังทำระบบ VR ให้กับเกมนี้ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นการลองอะไรใหม่ๆ ที่ตัดสินใจได้ถูกต้อง  เกมส์ออนไลน์ จนทำให้เกิดคำถามชวนคิดว่า ในอนาคตนั้น Valve จะให้ความสำคัญกับระบบ VR เป็นหลักหรือไม่ในการทำเกมใหม่ๆ  
โดยตัวของ Robin Walker ตำแหน่ง Programmer ของทาง Valve ก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ว่า ‘’คำตอบสั้นๆพวกเรานั้นไม่ได้มุ่งมั่นจะทำแต่เกม VR แต่เราก็ไม่ได้จะเน้นที่เกมที่ไม่ใช้ระบบ VR สะหมดทีเดียวพวกเรามีความเปิดกว้างกับเกมประเภทต่างๆ  เกมส์มือถือ  ซึ่งเราจะเน้นไปที่ระบบอะไรนั้นขึ้นอยู่กับโอกาสที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอีกห้าปี หรือสิบปี แนวทางการพัฒนาเกมแบบไหนคือคำตอบที่ดีที่สุด พวกเรานั้นมีอิสระทางความคิด เราไม่จำเป็นต้องยึดติดกับแนวทางคนอื่น เพียงเพื่อสร้างผลประโยชน์และกำไร’’
เรียกได้ว่าเป็นคำตอบที่เจ๋งสุดๆสมกับเป็นทีมงานของ Valve ถือว่าเป็นแนวคิดการทำเกมที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าใน เกมส์มาใหม่ อนาคตพวกเขาจะทำเกมอะไรออกมาให้เราได้สนุกสนานกันอีก ที่สำคัญ Half-Life:Alyx นั้นก็เป็นอีกผลงานชิ้นเอก แฟนเกมไม่ควรพลาดครับ
VR - 2

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Twelvesky M เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเตรียมเปิดให้ทดสอบ CBT 8 พฤษภาคมนี้!

เตรียมตัวเสียเงิน? Steam Summer Sale 2020 อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

Fate Grand Order เริ่มโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 5 ปี ที่มีชื่อว่า under the same sky แล้ว